top of page

Chi phí du học Hà Lan trong 1 năm

Nếu bạn đang muốn chọn lựa du học Hà Lan là điểm dừng chân cho hành trình học tập của mình vậy thì hãy cùng tham khảo thêm một số thông dưới đây. Chúng tôi xin được tư vấn cùng bạn về những khoản chi phí cần phải trả trong 1 năm khi đến Hà Lan du học.


Đối với học phí du học Hà Lan

Các trường đại học tại Hà Lan sẽ có nhiều mức học phí khác nhau. Và đồng thời chính việc chọn lựa ngành nghề theo học cũng sẽ liên quan đến nhiều khoản chi phí bạn cần chi trả cho một năm. Ví dụ nếu bạn chọn lựa theo học ngành dược, nha khoa, thú y… thì mức học phí sẽ cao hơn nhiều so với những ngành khác. Đồng thời bạn cũng lưu ý tùy vào khía cạnh nghiên cứu hay ứng dụng mà mức học phí cũng sẽ khác nhau.


Đại học nghiên cứu thì mức học phí thường là:

– Với bậc cử nhân thông thường: Dao động từ €6,500 đến 17,000/ năm, theo học từ 3 đến 5 năm.

– Với bậc thạc sĩ thông thường: Dao động từ €7,325 đến 28,800/ năm và theo học từ 1 đến 2 năm.

Đại học ứng dụng thì mức học phí thường là:

– Với bậc cử nhân thông thường: Dao động từ €7,325 đến 18,200/ năm và học từ 2 đến 4 năm.

– Với bậc thạc sĩ thông thường: Dao động từ €7,000 đến 20,400/năm và học từ 1 đến 2 năm.

Ngoài ra chính phủ của Hà Lan cũng thường xuyên đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ học bổng dành cho các bạn sinh viên. Số lượng học bổng mỗi năm có nhiều và giá trị lớn nên giúp bạn phần nào giảm bớt khó khăn về chi phí.


Đối với chi phí sinh hoạt phí

Tiếp theo khi đi du học Hà Lan thì chi phí sinh hoạt cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Sống ở Hà Lan có thể khá đắt so với những nước khác bởi đời sống người dân châu Âu cao vậy nên mức chi tiêu trung bình nhìn chung cũng khá cao.

Mỗi ngày bạn cần phải trả các khoản phí như thức ăn, sách, áo quần, phương tiện công cộng và hoạt động vui chơi giải trí. Ngoài ra bạn cũng cần chi số tiền cho nhà ở, bảo hiểm. Thường thì mỗi tháng bạn cần bỏ ra khoảng từ 800-1200 Eur.


Tiền thuê nhà du học Hà Lan

Thường thì số tiền bạn cần trả cho việc thuê nhà sẽ chiếm khoảng 1/3 tổng tiền bạn trả cho việc sinh sống, học tập tại Hà Lan. Mức giá thuê 1 phòng tại Hà Lan dao động khoảng từ 300 đến 600 Eur mỗi tháng. Ngoài ra cần lưu ý kèm theo chi phí tiện ích mỗi tháng khoảng 155 Eur và phí Internet khoảng 30 Eur mỗi tháng.


Tiền ăn du học Hà Lan

Học sinh nếu sống một mình trung bình thường trả khoảng 170 Eur mỗi tháng cho hóa đơn thức ăn ở siêu thị. Số tiền này nhiều hoặc ít hơn vẫn còn phụ thuộc vào lối sống và mức sống ở thành phố nơi bạn sinh sống. Nếu như bạn ăn ở bên ngoài thì trung bình mỗi lần ăn mất từ 10 đến 20 Eur.


Chi phí đi lại du học Hà Lan

Mỗi tháng trung bình bạn cần trả khoảng 35 Eur cho việc đi lại. Do vậy nếu bạn tính toán lâu dài thì có thể mua một chiếc xe đạp cũ.


Lưu ý gì để tiết kiệm chi phí khi đi du học Hà Lan

Để giảm thiểu bớt gánh nặng chi phí khi đến Hà Lan du học thì bạn cũng đừng quên đất nước này có nhiều học bổng lên đến 30%/năm hoặc học bổng toàn phần dành cho những học sinh có thành tích học tập xuất sắc.


Bên cạnh việc săn học bổng thì bạn cũng có thể đi làm thêm những công việc partime để kiếm thêm thu nhập cho mình. Bạn có thể làm việc khoảng 20 giờ mỗi tuần trong thời gian cả năm và 3 tháng hè hoàn toàn. Nhưng bạn cần lưu ý rằng trước khi đi làm thêm bạn cần phải đi xin giấy phép lao động.


Một số công việc mà du học sinh Hà Lan thường làm đó là: Lễ tân khách sạn, phục vụ nhà hàng, làm trên tàu du lịch, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc người già trẻ em, dịch bài… Tùy vào khả năng làm việc mà mức lương khác nhau. Với những bạn có giao tiếp tiếng Hà Lan tốt thì mức lương có thể đạt đến từ 7 đến 9 Eur mỗi giờ, tính trung bình mỗi tháng có thể kiếm được khoảng 700 Eur và số tiền này giúp bạn đáp ứng toàn bộ chi phí sinh hoạt tại Hà Lan.


Để có thể tìm được công việc phù hợp bạn có thể chịu khó tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên internet, liên hệ bên dịch vụ việc làm hoặc trao đổi bạn bè xung quanh của mình…


Chúng tôi hy vọng rằng với một số thông tin trên đây của bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chi phí khi đi du học Hà Lan và kinh nghiệm giúp giảm bớt gánh nặng chi phí. Nếu cần tư vấn kỹ hơn về vấn đề đi du học vui lòng liên hệ cùng trung tâm tư vấn du học Globe.

5 lượt xem0 bình luận
bottom of page