top of page

Các ngành học du học Hà Lan (Phần 1)

Chất lượng giáo dục đào tạo cao cùng mức chi phí hợp lý là lý do Hà Lan nhận được nhiều sự quan tâm của du học sinh trên toàn thế giới. Hơn 90,000 sinh viên quốc tế đã lựa chọn Hà Lan làm điểm đến du học của mình. Các ngành học được đa số các bạn sinh viên lựa chọn bao gồm: Kinh tế, Kinh doanh, Kỹ thuật, Du lịch Khách sạn, Truyền thông và Khoa học xã hội & nhân văn.


Có thể nói du học Hà Lan là một hành trình & trải nghiệm thú vị – từ việc tiếp cận với nền giáo dục chất lượng cao với mức chi phí hợp lý, đến những trải nghiệm văn hóa đặc sắc của Châu Âu hay những kinh nghiệm ứng dụng thực tế trong môi trường quốc tế độc đáo và đa dạng. Giáo dục Hà Lan mang đến cơ hội mở để sinh viên phát huy năng lực cùng tố chất của bản thân qua việc kết nối giữa một nền giáo dục lâu đời với kiến thức/công nghệ thực tiễn, hiện đại, sáng tạo. Trong những năm trở lại đây, sinh viên Việt Nam du học tại Hà Lan đã và đang có những lựa chọn phong phú hơn về ngành học với góc nhìn kỹ lưỡng hơn về triển vọng nghề nghiệp và phát triển bản thân trong tương lai.



Du học Hà Lan ngành Khoa học xã hội (Social Sciences)

Hà Lan có hơn 50 trường Đại học và viện đào tạo nhóm ngành Khoa học xã hội bằng tiếng Anh cho sinh viên quốc tế với đa dạng các nhóm ngành như: Nhân học, Khảo cổ học, Lịch sử, Triết học, Ngôn ngữ học, Tâm lý học, Tôn giáo/Dân số, Xã hội học…


Nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng và chính điều này đã giúp các ngành học liên quan đến yếu tố xã hội phát triển không ngừng. Nền giáo dục bậc cao của Hà Lan luôn đề cao tính thực tiễn, vì thế mà sinh viên thuộc nhóm ngành xã hội luôn được nhà trường tạo điều kiện thực hành song song với lý thuyết.


🎓 Vậy tại sao chọn lựa học ngành Khoa Học Xã Hội tại Hà Lan ⁉️

Chất lượng giảng dạy nhóm ngành Khoa học xã hội tại Hà Lan rất đa dạng và luôn xoay quanh những yếu tố xã hội đang không ngừng thay đổi & phát triển.


Giáo trình của các chương trình học về Tâm lý học xã hội và Khoa học hành vi luôn được cập nhật liên tục về sự đổi mới, sửa đổi, bổ sung của các chính sách công trên toàn thế giới, cụ thể như các vấn đề việc làm, thu nhập và định cư.


Sinh viên theo học các nhóm ngành Khoa học xã hội sẽ phát triển được các kỹ năng giao tiếp, phân tích và nghiên cứu cũng như hiểu biết về các khía cạnh và hành vi khác nhau của con người. Chương trình giảng dạy đề cao tính thực tiễn – thực hành song song cùng lý thuyết.


🎓 Học gì với khóa học Khoa Học Xã Hội tại Hà Lan ⁉️

Với sự tập trung mạnh mẽ vào chủ nghĩa quốc tế, các trường Đại học tại Hà Lan luôn cung cấp nhiều khóa học đa dạng và không ngừng cập nhật trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu như Xung đột & Đa dạng văn hóa, Toàn cầu hóa & Quốc tế.


Mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức nền tảng & nâng cao về mối liên hệ của Châu Âu hóa, toàn cầu hóa, phát triển khoa học và công nghệ, thay đổi chính trị và đổi mới văn hóa.


Chương trình học không những cung cấp kiến thức lý thuyết và còn giúp sinh viên hoàn thiện các kỹ năng cần thiết như: thực hành ghi nhớ, kỹ thuật quản trị, chiến lược quản lý kiến thức, công nghệ và rủi ro và cách đối phó với sự đa dạng và bất bình đẳng.


🎓 Tham khảo một vài lựa chọn trường Đại học giảng dạy ngành Khoa Học Xã Hội:

🌷 𝐆𝐫𝐨𝐧𝐢𝐧𝐠𝐞𝐧 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲

🌷 𝐓𝐢𝐥𝐛𝐮𝐫𝐠 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲

🌷 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐓𝐰𝐞𝐧𝐭𝐞

🌷 𝐄𝐫𝐚𝐬𝐦𝐮𝐬 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐑𝐨𝐭𝐭𝐞𝐫𝐝𝐚𝐦

🌷 𝐕𝐫𝐢𝐣𝐞 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐞𝐢𝐭 𝐀𝐦𝐬𝐭𝐞𝐫𝐝𝐚𝐦


Ngành Truyền thông (communications) – môi trường tự do, kết nối toàn Châu Âu


Là một trong những nhóm ngành mới mẻ nhưng khá mạnh của đất nước hoa tulip, sinh viên theo học ngành truyền thông sẽ có lợi thế khi được cùng phát triển với sự đổi mới không ngừng của Hà Lan – một môi trường tự do, kết nối toàn Châu Âu. Trong một thế giới đang ngày càng phát triển, nơi các tổ chức ngày càng lớn mạnh và đa quốc gia, việc các tổ chức giao tiếp hiệu quả với tất cả các bên liên quan ngày càng khó khăn và quan trọng trong khi đó công nghệ làm tăng thêm những thách thức này. Chính vì thế, các tổ chức có nhu cầu ngày càng tăng đối với nguồn lực nhân sự – những cá nhân không chỉ hiểu rõ thay đổi này mà còn có thể đưa ra chiến lược quản lý truyền thông phù hợp

.

🎓 Vậy tại sao chọn lựa học ngành Truyền Thông tại Hà Lan ⁉️

Nổi bật với AMS-IX (Amsterdam Internet Exchange), là điểm kết nối Internet đến với thế giới, với tham vọng sẽ trở thành cổng kết nối kĩ thuật số của cả châu Âu trong tương lai.

Các trường Đại học được ghi nhận về chất lượng giảng dạy ngành Truyển thông, trong đó có trường xếp thứ hạng cao ở bảng xếp hạng 2020 QS World University Rankings

Sinh viên khối ngành truyền thông có khả năng chọn lựa linh động các giữa nhiều nhánh học như: quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, quảng cáo, báo chí, truyền hình, truyền thông kỹ thuật số… và cơ hội để bạn làm việc ở các tập đoàn đa quốc gia lớn trên thế giới như Unilever, Shell… là khá cao.


Sinh viên có thể tham gia vào các chương trình liên kết của trường Đại học mình theo học với các trường khác trên toàn Châu Âu. Một số trường có liên kết chương trình thạc sĩ Truyền thông quốc tế với các trường tại Anh, Ý, Bulgary. Đặc biệt, các bạn sinh viên cũng có thể lựa chọn học luân chuyển giữa các trường sau mỗi học kì.

Sinh viên học Truyền thông tại Hà Lan thường được khuyến khích tạo ra các dự án sáng tạo giúp phát triển các kỹ năng thực tế được áp dụng để trở thành một người giao tiếp hiệu quả cho nhiều đối tượng trên thế giới & nhiều vùng miền.

🎓 Học gì với khóa học Truyền Thông tại Hà Lan ⁉️

Các môn học tập trung đặc biệt vào giao tiếp công cộng và kinh doanh với đa dạng các chương trình học, bao gồm: truyền thông như báo chí, phát thanh và truyền hình cũng như truyền thông trong các công ty và cơ quan chính phủ, bên cạnh các kiến thức về công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT-TT) cũng như mối quan hệ giữa internet, email, các hình thức công nghệ bổ sung và cách thức con người giao tiếp.

Chương trình Truyền thông tại các trường Hà Lan tập trung đào tạo sinh viên trở thành chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh, tiếp thị và truyền thông – học cách xây dựng kế hoạch truyền thông chiến lược và lên kế hoạch nghiên cứu.


Sinh viên sẽ được học về quảng cáo, phương tiện kỹ thuật số, thiết kế và quan hệ công chúng, để thiết lập một hệ thống kiến thức nền tảng ở tất cả các khía cạnh của nghề nghiệp. Định hướng quốc tế cũng được bao gồm trong nội dung của các bài giảng và các dự án.

🎓 Tham khảo một vài lựa chọn trường Đại học giảng dạy ngành Truyền Thông:

🌷 𝐓𝐡𝐞 𝐇𝐚𝐠𝐮𝐞 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐀𝐩𝐩𝐥𝐢𝐞𝐝 𝐒𝐜𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞𝐬

🌷 𝐇𝐔 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐀𝐩𝐩𝐥𝐢𝐞𝐝 𝐒𝐜𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞𝐬 𝐔𝐭𝐫𝐞𝐜𝐡𝐭

🌷 𝐇𝐀𝐍 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐀𝐩𝐩𝐥𝐢𝐞𝐝 𝐒𝐜𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞𝐬

🌷 𝐇𝐚𝐧𝐳𝐞 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐀𝐩𝐩𝐥𝐢𝐞𝐝 𝐒𝐜𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞𝐬

🌷 𝐅𝐨𝐧𝐭𝐲𝐬 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐀𝐩𝐩𝐥𝐢𝐞𝐝 𝐒𝐜𝐢𝐞𝐧𝐜𝐞𝐬

🌷 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲 𝐨𝐟 𝐀𝐦𝐬𝐭𝐞𝐫𝐝𝐚𝐦

🌷 𝐔𝐭𝐫𝐞𝐜𝐡𝐭 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲

🌷 𝐑𝐚𝐝𝐛𝐨𝐮𝐝 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐬𝐢𝐭𝐲

🌷 𝐆𝐫𝐨𝐧𝐢𝐧𝐠𝐞𝐧 𝐔𝐧𝐢𝐯𝐞𝐫𝐢𝐭𝐲


14 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page