top of page

Du học Úc ngành kỹ thuật: nhiều việc làm, dễ định cư.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng lao động kỹ sư của Úc đã bắt đầu tăng kỷ lục, đặc biệt là trong các ngành khai thác mỏ, cơ sở hạ tầng dân dụng và sản xuất. Trong khi ở Mỹ, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ dự đoán rằng 140.000 việc làm kỹ sư sẽ được tạo ra vào năm 2026 chỉ riêng ở Mỹ, có nghĩa là những sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật tương lai cũng sẽ có nhu cầu nhân lực cao.




Điều này có ý nghĩa gì đối với sinh viên kỹ thuật và sinh viên mới tốt nghiệp?

Với yêu cầu kỹ năng ngày càng cao, điều quan trọng là các kỹ sư luôn khai thác những điểm mạnh, kĩ năng của mình. Đó là điều các nhà tuyển dụng sẽ luôn quan tâm – và tấm bằng cử nhân kỹ thuật là một điểm khởi đầu thuận lợi để giúp bạn có một công việc như ý.


Trở thành một nhà lãnh đạo giỏi và chủ động là điều tất yếu

Kỹ năng lãnh đạo tốt được đánh giá cao ở bất kỳ ngành kỹ thuật nào. Là một kỹ sư, bạn cần phải có khả năng đánh giá rủi ro và chủ động trước mọi tình huống – điều mà các nhà tuyển dụng sẽ luôn chú trọng đến.

Các kỹ sư cũng cần có khả năng giao dự án đúng thời hạn – ngay cả khi đối mặt với những khó khăn và trở ngại. Nếu bạn có thời hạn hoàn thành và chịu áp lực vượt trội, bạn sẽ thăng tiến nhanh trong công việc.


Giao tiếp thông minh là chìa khóa quan trọng trong công việc

Ngoài những kĩ năng giúp ích cho công việc kỹ sư thì thành thật trong công việc là một kĩ năng giao tiếp không thể thiếu. Cho dù bạn đang làm việc trên công trường xây dựng hay trong văn phòng, giao tiếp thông minh là điều cần thiết để đảm bảo các quy trình an toàn và sức khỏe tốt, các sản phẩm được lắp ráp chính xác và mọi người phối hợp làm việc cùng một dự án.

Các kỹ sư thường có hiểu biết kỹ thuật và phức tạp hơn về mọi thứ, nhưng không phải tất cả mọi người làm việc cùng đều có kinh nghiệm kỹ thuật giống nhau, điều này càng quan trọng hơn đối với họ để có thể cân bằng trong công việc.

Ví dụ: nếu bạn quyết định làm kỹ sư cơ khí và thiết kế máy móc hoặc sản phẩm mới, bạn phải có khả năng mô tả sản phẩm sáng chế của mình không chỉ cho các kỹ sư đồng nghiệp mà còn cho công ty có thể muốn mua sáng chế của bạn và tiếp cận sản phẩm tới khách hàng.

Ngoài ra còn có nhiều kỹ năng giao tiếp cá nhân khác sẽ phục vụ tốt cho bạn trong vai trò này…


Bạn nên sáng tạo và hợp tác

Kỹ năng chuyên môn là điều cần thiết để tìm và khắc phục các vấn đề trong kỹ thuật, nhưng sự sáng tạo để tìm ra những cách mới để giải quyết vấn đề cũng có giá trị.

Nghĩ ra một cách mới và hiệu quả để làm điều gì đó là điều sẽ khiến bạn được chú ý (và tất cả chúng ta đều khao khát được công nhận).


Bạn cũng nên hợp tác. Có thể có “ Cái tôi” trong kỹ sư, nhưng không có “ Cái tôi” trong nhóm và kỹ sư chắc chắn cần một nỗ lực hợp tác của nhóm. Bạn không chỉ có thể làm việc tốt một mình mà còn với những người khác.

Ngoài các kỹ năng mềm, có một số kỹ năng cứng bạn sẽ cần để trở thành một kỹ sư xuất sắc (Đừng lo lắng nếu bạn không giỏi tất cả những điều dưới đây, sự sẵn sàng học hỏi và phát triển các kỹ năng dưới đây sẽ đưa bạn tiến xa – không chỉ ở trường đại học – mà còn xa hơn nữa).


Quản lý dự án và quy trình nghiêm ngặt là rất quan trọng

Quản lý dự án và quy trình có thể giúp bạn ở nhiều khía cạnh trong vai trò kỹ sư, nhưng một trong những yếu tố mà nó có thể giúp bạn là nâng cao hiệu quả.Với kỹ năng quản lý dự án, bạn sẽ có thể hình dung và giám sát một dự án từ đầu đến cuối và quản lý tất cả các bước. Một kỹ sư cơ khí thiết kế một sản phẩm mới cũng sẽ cần kỹ năng quản lý dự án tuyệt vời để họ có thể tạo ra sản phẩm và thực hiện nó kịp thời để đáp ứng thời hạn.


Kỹ năng phân tích cấu trúc và lập trình sẽ không bao giờ sai

Cho dù bạn là một kỹ sư máy tính cần lập trình phần mềm hay một kỹ sư kết cấu cần xác định tải trọng của các cấu trúc vật lý và các thành phần của chúng để họ có thể xây dựng các cấu trúc an toàn, bạn sẽ cần những kỹ năng cứng này để vượt trội trong lĩnh vực cụ thể của mình kỹ thuật.

Tùy thuộc vào lĩnh vực kỹ thuật bạn đi vào, các kỹ năng cứng cụ thể này sẽ khác nhau.


Giỏi toán – đặc biệt là thống kê rất quan trọng

Bất kể bạn muốn trở thành một kỹ sư hóa học, cơ khí hay kiểu khác, bạn sẽ cần phải biết thống kê – và cũng phải khá giỏi !

Thống kê là rất quan trọng đối với kỹ thuật. Trong mọi vai trò và mọi bước của quy trình, các kỹ sư cần biết thống kê ở dạng này hay dạng khác từ thống kê thô sơ đến cơ học lượng tử. Nếu bạn điền vào phần toán học của bát câu đố, bạn có thể đã tìm thấy cách gọi của mình !


Nguồn: Top Universities


Trên đây là những thông tin về du học Úc. Bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi cần giải đáp đừng quên liên hệ bộ phận tư vấn của chúng tôi.



6 lượt xem0 bình luận
bottom of page