top of page

Học bổng du học Mỹ



Điều kiện săn học bổng du học Mỹ

Để xin học bổng du học Mỹ, học sinh - sinh viên phải đáp ứng được những điều kiện cơ bản sau: 


Khả năng học tập

Thông thường, những suất học bổng du học Mỹ với giá trị vừa phải sẽ chỉ xét điểm GPA và chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS. Để có được học bổng, học sinh - sinh viên chỉ cần đạt đủ điều kiện đầu vào của trường.


Tùy thuộc vào giá trị học bổng, điều kiện đầu vào sẽ đơn giản hoặc khắt khe hơn. Có những trường sẽ yêu cầu sinh viên phải nộp bảng điểm SAT/ACT khi theo học chương trình Đại học, và chương trình sau Đại học (Thạc sĩ, Tiến sĩ) đôi khi sẽ cần phải có GMAT hoặc GRE.


Trình độ tiếng Anh

Học sinh - sinh viên cần đạt IELTS 6.5 cho mọi bậc học, thậm chí là từ 7.0 trở lên. Nếu trường yêu cầu chứng chỉ TOEFL thì học sinh - sinh viên cần đạt điểm 80 hoặc 90 trở lên.


Các bằng cấp, chứng chỉ khác

Bên cạnh bảng điểm và chứng chỉ ngoại ngữ, học sinh - sinh viên nên cung cấp thêm các bằng khen, thành tích hoạt động ngoại khóa nếu có. Đối với những học bổng có giá trị cao, nhà trường sẽ yêu cầu học sinh - sinh viên phải viết bài luận, thư giới thiệu hoặc phỏng vấn trực tiếp với ban đại diện của trường.


Học bổng Chính phủ Mỹ

Học bổng Chính phủ Mỹ thường là những suất học bổng danh giá, có giá trị lên đến hàng ngàn USD. Mặc dù số lượng của các suất học bổng này khá ít, đây vẫn là những học bổng được nhiều du học sinh săn đón. Có 2 loại học bổng chính:


Merit-based Scholarship/Aid

  • Học bổng dành cho sinh viên tài năng.

  • Chỉ cho từng năm học nhất định, sau năm đó tùy vào nhiều yếu tố mà xét duyệt lại khả năng cấp hỗ trợ cho ứng viên: năng lực học tập, khả năng tài chính của trường.

Need-based Aid

  • Học bổng được cấp dựa trên nhu cầu xin được hỗ trợ của ứng viên, có tính đến điều kiện tài chính của gia đình.

  • Các trường có sự cân nhắc để xét duyệt cho từng ứng viên, song song các tiêu chí xét tuyển và khả năng chi trả.

11 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

bottom of page