top of page

Tips viết study plan chuẩn khi xin Study Permit

Khi xin Visa du học Canada bạn bắt buộc phải nộp kế hoạch học tập (study plan) hãy để Du học Globe hướng dẫn bạn cách viết study plan chuẩn xác nhất nhé!

Hãy viết một bản kế hoạch học tập thật ngắn gọn, súc tích. Đừng kể lại cuộc đời bạn trong study plan. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc chọn Canada là nơi học tập sẽ giúp bạn đạt được kế hoạch trong tương lai.


Dưới đây là một vài Tip mà bạn cần ghi nhớ khi viết study plan.

Lời khuyên về bài study plan:

  1. Đừng vượt quá một trang.

  2. Hãy thực tế.

  3. Ngắn gọn.

  4. Nhờ ai đó có khả năng tiếng Anh tốt để chỉnh sửa lại Study plan.

Những câu hỏi bắt buộc phải trả lời trong study plan


Tại sao bạn muốn học tập tại Canada theo chương trình bạn đã apply?

Mô tả lý do tại sao bạn muốn học chương trình này ở Canada. Chương trình này mang lại cho bạn những lợi thế gì? Tại sao Canada là điểm đến ưa thích của sinh viên quốc tế? Có phải vì hệ thống giáo dục chất lượng hay xã hội đa văn hóa nơi bạn có thể hội nhập với sinh viên quốc tế.

Mục tiêu học tập của bạn là gì?

Tiếp theo, đi vào chi tiết hơn và mô tả mục tiêu học tập của bạn. Có phải bạn muốn tiếp tục con đường học vấn ngay sau khi tốt nghiệp THPT hay không? Vì muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức nên cố gắng đạt được bằng Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ tại Canada. Bạn hãy đưa ra kế hoạch liên quan đến mục tiêu học tập cho 3- 4 năm.

Bạn đã tìm hiểu về nhu cầu việc làm sau khi tốt nghiệp và tỷ lệ có được công việc khi chọn ngành này là như thế nào? Luôn giữ cho study plan theo mục tiêu rõ ràng và hợp lý.

  1. Tại sao bạn không học một chương trình tương tự ở Việt Nam?

Canada được công nhận trên toàn cầu về hệ thống giáo dục chất lượng. Lý do này một mình có thể là lý do tại sao bạn chọn học một chương trình ở Canada thay vì học ở Việt Nam. Hoặc có thể chương trình bạn học chỉ có ở Canada đào tạo.

  1. Chương trình học tại Canada sẽ giúp tăng cơ hội việc làm ở Việt Nam của bạn như thế nào? Triển vọng công việc của chương trình học đó là gì?

Sau đó, bạn hãy thảo luận về những vị trí mà bạn đã tìm hiểu tại Việt Nam. Ví dụ như bạn đã xác định được một công việc mong muốn ở đất nước mình, nhưng không tìm thấy ngành học thích hợp cho vị trí đó. Trong trường hợp này, bạn có thể nói việc học ở Canada giúp chuẩn bị cho công việc này như thế nào.

  1. Mối quan hệ ràng buộc bạn ở Việt Nam là gì?

Đối với câu hỏi cụ thể này, bạn phải nêu rõ bạn có gia đình ở quốc gia cư trú hoặc quốc tịch hay không. Mối quan hệ gia đình có thể bao gồm con cái, cha mẹ, vợ / chồng hoặc bạn đời.

  1. Trong trường hợp người nộp đơn dưới 18 tuổi, lý do nào khiến bạn muốn đi du học Canada? Tình trạng nhập cư của ba mẹ hoặc người giám hộ ở quốc gia hiện tại là gì?

Nếu bạn là trẻ vị thành niên dưới 18 tuổi, hãy nêu ra lý do bạn muốn đi du học ở Canada. Hãy chắc chắn bao gồm tình trạng nhập cư của ba mẹ hoặc người giám hộ. Bạn cũng phải bao gồm chứng nhận số dư ngân hàng, báo cáo ngân hàng, nguồn đầu tư, tài sản và bất cứ thứ gì khác cho biết tài sản tài chính thuộc sở hữu của cha mẹ hoặc người giám hộ của bạn.

  1. Cung cấp chi tiết về lịch sử học tập của bạn – ngày khóa học bắt đầu và kết thúc, tên và địa chỉ của trường, khóa học, bằng cấp.

Trong phần này, bạn phải cung cấp chi tiết về tất cả các trường bạn đã học cho đến nay. Hãy chắc chắn bao gồm những điều sau đây:

  • Ngày bắt đầu và ngày kết thúc

  • Tên và địa chỉ trường học

  • Tên khóa học

  • Trình độ chuyên môn, bằng cấp, hoặc chứng chỉ

  • Bằng CĐ/ ĐH nếu bạn đã hoàn thành

Cuối cùng, chia sẻ lịch sử công việc của bạn trong phần này. Gồm có công việc hoặc hoạt động tình nguyện bạn đã tham gia hay làm việc sẽ giúp giải thích rõ ràng hơn về quyết định đi du học của bạn.

Để kết thúc study plan, hãy tóm tắt mục tiêu học tập của bạn và lý do bạn muốn học tập tại Canada. Phần tóm tắt cũng là lời chia sẻ cuối cùng cho study plan và cám ơn người đã học bài study plan của bạn.

Trên đây là những thông tin về du học Canada. Bạn có thắc mắc hoặc câu hỏi cần giải đáp đừng quên liên hệ bộ phận tư vấn của chúng tôi.

8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page