top of page

Chọn ngành nào khi du học New Zealand ?

Du học New Zealand chính là chọn lựa của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Nhưng nếu bạn vẫn đang băn khoăn vì có quá nhiều ngành học không biết nên chọn lựa ngành nào. Vậy thì một số tư vấn được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn ngành khi đi học tại New Zealand hơn.


1. Kinh doanh và quản lý

Theo như báo cáo từ tổ chức giáo dục của New Zealand thì hiện nay kinh doanh và quản lý chính là nhóm ngành được đông đảo sinh viên chọn lựa nhiều nhất khi du học New Zealand.

Mặc dù nền kinh tế của New Zealand nhỏ nhất trong số 10 quốc gia có GDP vượt 174 tỷ USD thế nhưng suốt thời gian 3 thập kỷ qua đất nước New Zealand có nền kinh tế phát triển rất tự do.

Theo đó sinh viên sau khi du học ngành kinh doanh ở đây sẽ có cơ hội được tiếp cận mạng lưới công nghiệp năng động cũng như kết nối các nhà lãnh đạo kinh doanh… Những vị trí bạn có thể chọn lựa như là cố vấn nhân sự, doanh nhân, PR… với mức lương khoảng từ 48.000 đến 135.000 NZD/năm.

2. Công nghệ thông tin

Du học New Zealand thì công nghệ thông tin cũng là một ngành nghề hot. Đó là vì nơi đây có chất lượng giảng dạy tốt cộng với cơ sở vật chất phục vụ quá trình học tập, nghiên cứu hơn cả mong đợi. Văn bằng sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại New Zealand được đánh giá cao.

Trong suốt thời gian tham gia khóa học thì sinh viên vừa có thể tiếp thu được nền tảng lý thuyết ngành công nghệ thông tin. Đồng thời còn vừa tự lên ý tưởng để thực hiện dự án dựa vào sự cố vấn từ chính các chuyên gia.

Sau tốt nghiệp cho phép sinh viên có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như công nghệ kỹ thuật số, kỹ sư điện tử hay phát triển web, phần mềm… Mức lương dao động trong khoảng từ 63.000 đến 147.000 NZD/năm.

3. Nhà hàng khách sạn, ẩm thực

Một nghề hot khi đi du học New Zealand nữa đó là nhà hàng khách sạn và ẩm thực. Bởi lẽ New Zealand có lợi thế lớn phát triển ngành này vì được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ.

Tại đây có nhiều trường đào tạo uy tín như Học viện Le Cordon Bleu Wellington, PIHMS hay WELTEC… Do vậy sinh viên sẽ có nhiều chọn lựa về nơi học tập cũng như định hướng nghề nghiệp sau này của mình. Sinh viên sau khi ra trường sẽ nhận được mức lương cao dao động trong khoảng từ 75.000 đến 80.000 NZD/năm.

4. Nông nghiệp

Ngành nông nghiệp cũng là ngành hot không thể bỏ qua khi đi du học New Zealand. Nơi đây được xem là trung tâm nghiên cứu và đổi mới của nền nông nghiệp, lâm nghiệp, trồng nho. Có 2 trong số các trường ở New Zealand được xếp hạng top 100 đào tạo nhóm ngành nông nghiệp và lâm nghiệp.

Khi theo học ở trường tại đây sinh viên có được cơ hội tích lũy kinh nghiệm nhờ các chuyến đi thực địa, đến các nhà máy, nông trại, trung tâm nghiên cứu… Sau khi hoàn thành khóa học có thể ứng dụng chuyên môn cũng như cách quản lý tài nguyên vào ngành nông nghiệp của nước ta.

Mức lương trung bình tại những vị trí như quản lý nông trại, nhà trồng trọt, trồng nho, quản lý lâm nghiệp… dao động trong khoảng từ 87.000 đến 95.000 NZD/năm.

5. Nghệ thuật và thiết kế

Cuối cùng nếu bạn không biết đi du học New Zealand nên chọn ngành nào thì nghệ thuật và thiết kế cũng là chọn lựa không tồi. Có 3 trong số 8 trường đại học ở New Zealand lọt vào top 100 thế giới cho ngành nghệ thuật, thiết kế.

Cụ thể đó chính là các trường Đại học AUT, Đại học Massey và Đại học Auckland. Các trường có phương pháp dạy học chất lượng, vật chất cơ sở kỹ thuật giúp sinh viên có cơ hội làm quen sớm với nghề ngay từ khi còn trên giảng đường.


Dù cho bạn theo đuổi lĩnh vực nào như thiết kế app trò chơi, hoạt hình, làm phim, hiệu ứng hình ảnh hoặc bất cứ khía cạnh nào. Thì du học tại New Zealand đều mang đến cùng bạn những cơ hội độc đáo để có thể sáng tạo cũng như đưa ý tưởng của mình đi vào trong cuộc sống.

Toàn bộ phần bài viết trên đây chúng tôi đã lật mở chi tiết đáp án du học New Zealand nên chọn ngành nào cùng bạn. Mọi câu hỏi cần hỗ trợ liên quan đến việc du học ở New Zealand hay bất cứ quốc gia nào vui lòng liên hệ cùng Globe bạn sẽ được tư vấn chi tiết nhất.

7 lượt xem0 bình luận
bottom of page